A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình:

Tổ chức Chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo” Tết Giáp Thìn 2024

Trong 2 ngày (22 và 23/01/2024), tại xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo” Tết Giáp Thìn năm 2024. Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự, phát biểu khai mạc và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động.

Đại diện các đơn vị đồng hành trao tượng trưng các suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh vượt khó, học giỏi.

 

Đồng tài trợ chương trình có các đơn vị: Hội chữ thập đỏ tỉnh; Tỉnh đoàn; Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Lệ Thủy; Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh; Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Chi nhánh Quảng Bình; Viettel Quảng Bình; Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiếu Hằng; Công ty Oxalis; Tạp chí Nông thôn Việt...

Trong Chương trình các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí; hội chợ Tết nhân ái; hoạt động “Bữa cơm cho em” tại Trường mầm non xã Lâm Thủy và hội thi gói bánh chưng xanh.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.
Cắt tóc cho các cháu nhỏ.

 

Thông qua các hoạt động, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã lồng ghép công tác tuyên truyền đến mọi người dân về thành tựu của đất nước qua 94 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lịch sử truyền thống, nét đẹp văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị đồng hành đã hỗ trợ trên 700 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh nghèo vượt khó. Tổng giá trị các phần quà trong Chương trình khoảng 800 triệu đồng.

Không chỉ mang tết đến sớm cho bà con Nhân dân vùng sâu, vùng xa, hoạt động “Bánh chưng xanh vì người nghèo” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp tổ chức còn góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết quân - dân, đồng thời vận động người dân chăm phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ gìn phên dậu phía Tây - Nam tỉnh Quảng Bình.

Tin, ảnh: LAN ANH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội