A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế chữa cháy rừng

Khoảng hơn 11 giờ ngày 30/6/2020 trên địa bàn xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy xảy ra cháy rừng, nhận được tin báo của địa phương, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ kịp thời đến giúp dân chữa cháy rừng.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực tham gia chữa cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được lệnh hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 6 và Ban CHQS thị xã Hương Thủy mang theo vật chất, phương tiện nhanh chóng cơ động đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tổ chức dập lửa cứu rừng. Do diện tích rừng bị cháy nằm ở xa, đường cơ động khó khăn, cùng với đó gió thổi mạnh nên công tác tiếp cận hiện trường chữa cháy rất khó khăn; tuy nhiên với phương châm “cứu rừng là mệnh lệnh” và quyết tâm cao nhất, không để rừng cháy lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến đường dây điện cao thế Bắc - Nam, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh không quản ngại nguy hiểm, tổ chức thành nhiều mũi, nhiều hướng tiến hành dập lửa cứu rừng. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ dập lửa, đám cháy cơ bản đã được khống chế. 

Cùng với đó, để tránh trường hợp lửa bốc cháy trở lại, các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục dọn dẹp một số cây bụi khô, khoang vùng dập tắt hoàn những vị trí có thể gây ra cháy trở lại.

                                                                        Tin, ảnh: LÊ SÁU

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội