A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“May có chú Bộ đội nhặt được!”

“Đây là số tiền gia đình tôi quyên góp được nhờ bán luồng để chuẩn bị sửa lại nhà ở. Khi biết mất chiếc ví cả gia đình rất buồn và không hi vọng tìm lại được bởi những ngày qua có rất nhiều người từ các địa phương khác đến thăm, cứu hộ cho bà con ở bản Sa Ná bị lũ. May quá! có chú Bộ đội nhặt được! Tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn” - Đó là chia sẻ của anh Lò Văn Chục, bản Hiềng, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi nhận lại chiếc ví bị đánh rơi từ tay Trung uý QNCN Nguyễn Anh Tú, Lái xe thuộc Trung đội Xe máy 4, Đại đội 10, Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4).

Trung uý QNCN Nguyễn Anh Tú cùng cán bộ đơn vị trao trả chiếc ví và số tiền nhặt được cho gia đình anh Lò Văn Chục và chị Lữ Thị Luyến ở bản Hiềng, xã Na Mèo.

 

Chiều ngày 11/8/2019, sau khi thực hiện nhiệm vụ bắc cầu phao qua sông Luồng tại địa phận bản Hiềng để phục vụ cho lực lượng cứu hộ và bà con nhân dân bản Sa Ná sau trận lũ hôm 3/8 vừa qua, trên đường đi về nơi trú quân, Trung uý QNCN Nguyễn Anh Tú, Lái xe thuộc Trung đội Xe máy 4, Đại đội 10 đã phát hiện một chiếc ví nằm trên đường nhưng xung quanh không có ai. Không đắn đo, đồng chí Tú cầm chiếc ví về báo cáo với chỉ huy lực lượng cứu hộ của Lữ đoàn. Khi mở chiếc ví ra kiểm tra thấy có số tiền 6.570.000 đồng và một số giấy tờ khác. Qua xác minh thông tin biết được chiếc ví là của gia đình anh Lò Văn Chục và chị Lữ Thị Luyến, tại bản Hiềng, xã Na Mèo.

Đồng chí Tú đã cùng với cán bộ đơn vị đến tận nhà trao trả cho người bị mất. Nhận lại tài sản, anh Lò Văn Chục xúc động nói: “Đây là số tiền gia đình tôi quyên góp được nhờ bán luồng để chuẩn bị sửa lại nhà ở. Khi biết mất chiếc ví cả gia đình rất buồn và không hi vọng tìm lại được bởi những ngày qua có rất nhiều người từ các địa phương khác đến thăm, cứu hộ cho bà con ở bản Sa Ná bị lũ. May quá! Bộ đội Cụ Hồ nhặt được! Tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn bộ đội”. Được biết, gia đình anh Chục cũng là một trong những gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lũ vừa qua. Toàn bộ ao cá, ruộng lúa gia đình nuôi, trồng tại bản Sa Ná bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Theo Trung tá Hoàng Đình Thạch, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4 thì hoàn cảnh của Trung úy Nguyễn Anh Tú cũng thuộc diện khó khăn, bản thân anh là lao động chính trong gia đình. Thế nhưng, khi nhặt được chiếc ví anh không đắn đo suy nghĩ mà báo cáo ngay chỉ huy đơn vị để tìm người trả lại.

Bài, ảnh: TRẦN SÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội