Thứ năm, 28/03/2024 - 16:25
Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 dự, chỉ đạo Lễ giao, nhân quân tại thành phố Huế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thừa Thiên Huế: 422 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung

Chiều ngày 17/4/2020, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 422 công dân. Trong đó, ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy có 202 công dân và Trường Nghiệp vụ thuế ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang có 220 công dân (đây là đợt bàn giao công dân cuối cùng tại điểm cách ly này).

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế trao Giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly.

 

Trong số 422 công dân hoàn thành thời gian cách ly thì chỉ có 3 công dân có hộ khẩu ở thành phố Cần Thơ còn lại là công dân của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tất cả các công dân đều trở về từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Trong thời gian cách ly tập trung, các công dân đã được lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe chặt chẽ. Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và có sức khỏe ổn định. Các công dân đã được đảm bảo chế độ ăn 80.000 đồng/người/ngày và cung cấp đầy đủ các vật dụng sinh hoạt. Các công dân luôn nêu cao ý thức cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch, cùng sẻ chia với những khó khăn vất vả của cán bộ, chiến sĩ cũng như lực lượng y tế, góp phần tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội, Y tế với Nhân dân          

Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân trước khi ra về.

 

Tại buổi lễ bàn giao, các công dân đã được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trao Giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ y tế. Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu toàn thể công dân sau khi trở về địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ y tế trong công tác phòng, chống dịch. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, công dân phải báo ngay cho y tế địa phương và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, tại các điểm cách ly tập trung do Quân đội tiếp nhận đã tiến hành bàn giao 4.486 công dân hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ y tế. Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu các địa phương bố trí phương tiện để đưa đón bà con trở về nhà một cách chu đáo, bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội