A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

80 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Hướng Hóa giúp dân khắc phục hậu quả mưa đá và lốc xoáy

Ngày 5/5/2021, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hướng Hóa đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã Tân Long, Tân Thuận, Tân Thành, Hướng Lộc và Tân Lập giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra trên địa bàn.

 

Nhiều cây xanh ngã đổ do lốc xoáy và mưa đá gây ra trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Được biết, chiều ngày 4/5/2021, trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy làm nhiều nhà cửa, hoa màu của Nhân dân ở các xã Tân Long, Tân Thuận, Tân Thành, Hướng Lộc và Tân Lập bị sập và tốc mái. Theo số liệu thống kê sơ bộ có hơn 100 nhà dân bị tốc mái, nhiều nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn; chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 38 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (thuộc xã Tân Thành) bị lốc xoáy cuốn sập hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hướng Hóa tiến hành giúp Nhân dân dựng lại nhà bị sập do lốc xoáy. 

Ngay sau khi nhận được tin báo Ban CHQS huyện Hướng Hóa đã huy động 80 cán bộ, nhân viên, lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương đến các địa bàn giúp người dân tháo dỡ, dọn dẹp, dựng lại nhà bị sập, lợp lại nhà tốc mái, thu dọn cây đỗ… để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ban CHQS huyện Hướng Hóa giúp chốt kiểm soát dịch số 38 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo dựng lại nhà cửa. 

Cùng với giúp đỡ Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hướng Hóa đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khắc phục nhà ở bị sập hoàn toàn do mưa đá và lốc xoáy gây ra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 38 để các lực lượng ở đây ổn định nơi ăn nghỉ và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Hiện nay Ban CHQS huyện Hướng Hóa vẫn đang tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp giúp người dân khắc phục và thống kê số liệu thiệt hại cụ thể để có biện pháp hổ trợ về vật chất cho người dân.

Tin, ảnh: ANH TUẤN

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội