A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Trị: Ký kết phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng năm 2020

Ngày 10/1/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị liên tịch phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng năm 2020.

Bộ CHQS và các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị ký kết biên bản phối hợp nhiệm vụ quốc phòng năm 2020.

 

Năm 2019, Bộ CHQS và các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực tốt nhiệm vụ quốc phòng, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật là thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng; tuyển quân; quản lý đất quốc phòng. Các đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bộ CHQS, Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn phối hợp nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, thực hiện các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi thời điểm; cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai tốt Phong trào thi đua: “Dân vận khéo”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Ngày Thứ 7, Chủ nhật vì dân”, “Gắn kết yêu thương giữa lương và giáo”, thực hiện chương trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo và biển đảo quê hương”. Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tỉnh phối hợp với huyện Triệu Phong, Đakrông, và thị xã Quảng Trị, giúp các địa phương tu sửa được hàng chục km đường giao thông, kênh mương thủy lợi; củng cố nhiều công trình văn hóa thể thao; giúp hàng chục gia đình chính sách, neo đơn;  khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm lượt bệnh nhân và tặng quà cho các đối tượng khó khăn với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội và người có công; xây dựng, tặng 7 nhà tình nghĩa, trị giá 490 triệu đồng cho các đối tượng; giải quyết, chi trả chế độ chính sách theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 8.963 đối tượng với số tiền gần 18,5 tỷ đồng...

Tại Hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã bàn bạc, thống nhất ký kết nội dung phối hợp hoạt động trong năm 2020 nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, Quốc phòng - An ninh và các mặt công tác khác đáp ứng với yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Tin, ảnh: VIẾT LINH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội