A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Kỷ niệm 20 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2001-28/6/2021

Chuyện tình yêu Tú-Vân

  “Tình hình dịch Covid-19, ở quê mình diễn biến ngày càng phức tạp, Thành phố Vinh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch. Mẹ con em và ông bà ở nhà cứ bình tĩnh nhé, nhớ giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm 5K, mọi khó khăn rồi sẽ qua và không phải lo lắng nhiều cho anh. Anh cùng đồng đội ở đơn vị vẫn đang ra sức tuyên truyền và vận động mọi người tích cực phòng, chống dịch. Gần hai tháng rồi anh chưa được về thăm mẹ con nhưng tình yêu và nỗi nhớ không bao giờ phai nhạt…”.

  Dù đã có gia đình, có con nhưng thói quen nhắn tin, gửi những lời chúc tốt đẹp hằng ngày vào mỗi buổi sáng tới vợ của Thượng úy Nguyễn Văn Tú - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Sư đoàn 324 với cô giáo Phạm Thị Vân - Trường Mầm non Hoa Phượng, thành phố Vinh, Nghệ An vẫn duy trì như thuở ban đầu.

Gia đình Thượng úy Nguyễn Văn Tú.

  Câu chuyện tình yêu của chàng sĩ quan trẻ Nguyễn Văn Tú và cô giáo Phạm Thị Vân cũng dung dị, bình thường như bao đôi lứa khác. Chỉ có điều mối tình ấy dệt nên nhờ bạn học cũ và xây đắp nên nhờ mạng xã hội. Những năm tháng học cấp 3 và đến khi bước vào học Trường Sĩ quan Chính trị, Nguyễn Văn Tú chưa biết yêu là gì, chưa một lần được nắm tay bạn gái. Trong suy nghĩ của Tú chăm lo học tập sau này ra trường ổn định công việc rồi tính!. Dù bạn bè, đồng đội đã có mối tình riêng và đôi lần “mách nhỏ” cho anh vài nơi nhưng Tú đều không để ý. Mãi đến khi bước vào năm học thứ 4, Trường Sĩ quan Chính trị, Tú được về nghỉ Tết, trong những ngày du Xuân ấm áp đó, qua bạn bè Tú gặp và quen biết Phạm Thị Vân, lúc ấy Vân là cô giáo trẻ, xinh đẹp ở Trường Mầm non Hoa Phượng, TP Vinh (Nghệ An).

Những ngày Tết qua nhanh không có nhiều thời gian để gặp gỡ, nói chuyện nhưng hình ảnh cô giáo Vân cứ ngấm dần vào trái tim của Tú. Để rồi những ngày về trường học tập anh nhắn tin tìm hiểu, làm quen với Vân. Tuy nhiên dường như một tháng đầu tiên mọi sự cố gắng của Tú đều vô vọng, khi Vân không trả lời tin nhắn. Nhiều lúc Tú nghĩ chắc là “đồn đã có địch”, cái duyên chưa đến với mình!. May sao thời gian sau người bạn thân ấy tình cờ gặp lại Vân và nói chuyện thì mọi thứ mới thực sự bắt đầu. Hai người ở xa nhau gần 300km, chủ yếu liên lạc qua điện thoại, qua Facbook và những lá thư đi rồi lại về. Sau một thời gian liên lạc hai trái tim đã tìm thấy sự đồng điệu và hiểu nhau nhiều hơn. Những buổi học trên giảng đường quân sự, hay những lần hành quân dã ngoại tâm hồn chàng học viên sĩ quan chính trị gửi qua những vần thơ lục bát gửi về cho Vân đã làm say đắm tâm hồn cô giáo trẻ. Mỗi khi được về nghỉ hè, Tú lại qua nhà Vân chơi, anh vào bếp thể hiện những món ăn ngon và tình nguyện đưa đón Vân đến trường. Thế rồi tình yêu của hai người đến lúc nào không hay.

 Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cứ bảo: Xinh đẹp như mi và công việc ổn định không nhận lời một anh ở gần để được quan tâm thường xuyên, yêu bộ đội vừa ở xa, lại không lãng mạn. Bỏ qua bao lời ong bướm của những chàng trai công việc ổn định, đẹp trai ở thành phố Vinh, trái tim Vân một lòng, một dạ hướng về Tú với tình yêu thủy chung và ước mơ xây dựng tổ ấm lâu dài.

  Trải qua thời gian với biết bao khó khăn, vất vả khi hai người phải yêu xa. Sau khi Tú về nhận công tác ở Sư đoàn 324, cuối năm 2019, chàng sĩ quan trẻ Nguyễn Văn Tú và cô giáo Vân về làm con một nhà trong niềm vui, hạnh phúc của hai gia đình, bạn bè và đồng đội. Kết quả của tình yêu ấy đã được đơm hoa kết trái, khi tháng 6/2021, vợ chồng đón cậu con trai đầu lòng đặt tên Nguyễn Trung Kiên kháu khỉnh. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng bằng tình yêu chân thành, sự cảm thông và chia sẻ, Tú – Vân sẽ vượt qua tất cả để xây dựng gia đình hạnh phúc, luôn rộn rã tiếng cười.

Bài, ảnh: TƯỜNG HIẾU


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội