A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Lực lượng vũ trang Quân khu 4 vui Tết, đón Xuân, sẵn sàng chiến đấu cao

Lính Công binh rộn ràng đón Tết

Hòa chung cùng khí thế từng bừng, phấn khởi mừng Đảng, đón Xuân Tân Sửu 2021 khắp cả nước; những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động vui Tết, đón Xuân, trang hoàng, làm đẹp đơn vị, khiến không khí càng thêm rộn ràng.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 414 làm đẹp khuôn viên đơn vị chuẩn bị đón Tết.

Về thăm Lữ đoàn 414 thời điểm này, cảnh quan môi trường đẹp như một công viên với muôn hoa, lá, cỏ cây đua nhau khoe sắc; băng rôn, khẩu hiệu, cờ vui tưng bừng, rực rỡ. Dây cờ Đảng, Tổ quốc chăng ngang đỏ rực trục đường dẫn vào khuôn viên các cơ quan, đơn vị; những chiếc đèn lồng bằng giấy đủ màu sắc do bộ đội cắt, tạo hình càng làm cho khuôn viên đơn vị thêm lộng lẫy.

Dạo một vòng đơn vị, chúng tôi được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng chuẩn bị đón Tết. Cán bộ, chiến sĩ tất bật trang trí cành đào, bày biện bàn thờ, gói bánh chưng; cắt lá dừa tươi để ghép cổng chào; những chiến sĩ khéo tay được phân công viết, vẽ làm đẹp bảng tin thi đua, dòng chữ “Xuân Tân Sửu” uốn lượn, mềm mại, những cành hoa mai, hoa đào rực rỡ chào xuân. Bên cạnh, một vài chiến sĩ khác đang vun trồng, chăm sóc chậu hoa, cây cảnh; những cây lộc vừng chồi xanh mơn mởn được khoác lên mình bộ đèn Led sáng lung linh, huyền ảo về đêm...

Đơn vị được trang hoàng đẹp đẽ chuẩn bị đón chào năm mới.

Ở Lữ đoàn 414, đã trở thành phong tục lâu nay, mỗi khi Tết đến, Xuân về, phòng sinh hoạt chung các cơ quan, đơn vị đều không thể thiếu một cành đào. Thượng tá Lê Xuân Mạnh, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 414 cho biết: “Những gốc đào sau khi chưng Tết các năm trước, được đem trồng ở “Khu vườn đào” phía cuối đơn vị và cử người chăm sóc kỹ càng. Năm nay đào được mùa hoa và nụ. Lữ đoàn cho các cơ quan, đơn vị ra cắt mang về chưng Tết, tiết kiệm được khoản tiền khá khá”.

Bánh chưng cũng là sản vật không thể thiếu trên bàn thờ; ngoài cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, bàn thờ còn có đèn, hoa tươi, bánh kẹo, nước ngọt, trái cây... Dòng chữ xốp uốn lượn “Chúc mừng năm mới xuân Tân sửu 2021” trên khánh tiết, được tô điểm thêm bằng những ngôi sao, đèn nháy lấp lánh nhờ bàn tay khéo léo của bộ đội làm cho phòng sinh hoạt chung thêm không khí Tết. Một bên bàn thờ là cành đào, một bên là giàn loa máy karaoke, phía trước là chậu hoa lan thơm ngát, mùi hương trầm phảng phất trong thời tiết se lạnh làm ấm lòng chiến sĩ. Đang chờ học sĩ quan dự bị, được đơn vị tin tưởng giao chuẩn bị lá dong, chẻ lạt gói bánh chưng, Trung sĩ Nguyễn Tuấn Anh, Tiểu đội trưởng, Đại đội 11 (Tiểu đoàn 4) hồ hởi khoe: “Đây là năm thứ hai em được ăn Tết bộ đội nên có kinh nghiệm trong tham gia các hoạt động, nhất là gói bánh chưng, trang trí Tết. Năm đầu ăn Tết quân ngũ cũng rất vui, vui nhất là được tham gia các trò chơi dân gian. Sau cái Tết này là chia tay đơn vị đi học, em sẽ nhớ đồng đội và đơn vị nhiều lắm!”.

Thi gói bánh chưng là một hoạt động không thể thiếu ở Lữ đoàn 414 mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Trò chuyện với Binh nhất Nguyễn Xuân Tâm, chiến sĩ Đại đội 12 (Tiểu đoàn 4) đang cùng đồng đội cắt, dán những chiếc đèn lồng nho nhỏ, xinh xinh. Qua câu chuyện với em chúng tôi được biết, em là chiến sĩ thuộc biên chế của Sư đoàn 324, được tăng cường về Lữ đoàn để tham gia hội thao công binh toàn quân. Trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán, em được biên chế về đây. Em tâm sự: “Trước cảnh lạ, người lạ, lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, song được sự quan tâm, gần gũi, động viên của chỉ huy đơn vị; sự đoàn kết, giúp đỡ, thương yêu của đồng chí, đồng đội, tôi đã nhanh chóng làm quen, bắt nhịp trong các hoạt động của đơn vị. Ở đây, được tham gia các hoạt động chuẩn bị Tết cùng đồng đội, tôi cảm thấy vui và đỡ nhớ nhà hơn”.

Được biết, để chuẩn bị cho các hoạt động đón Tết, Lữ đoàn 414 vừa củng cố hệ thống tường rào, công viên, quét sơn lại nhà ăn, nhà ở, bếp ăn; trồng thêm hàng chục chậu hoa, cây cảnh; làm mới 05 “Nhà chòi thanh niên”, 01 “Đường hoa thanh niên” và nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác. Tại sân bóng Lữ đoàn, khu vui chơi tập trung đã được thiết bị sẵn các trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, đập niêu, qua cầu kiều, bịt mắt bắt lợn...; những trò chơi dân gian sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giúp bộ đội vơi đi nỗi nhớ nhà.

Cán bộ, chiến sĩ bày biện, trang trí bàn thờ đón Tết.

Xuân đã về với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 414; chia tay đơn vị, chúng tôi mãi ấn tượng với cảnh đẹp và không khí chộn rộn nơi đây. Niềm tin và khi thế hiện hữu trên gương mặt rạng ngời của cán bộ, chiến sĩ, hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới. Chúc cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn sẽ đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng danh truyền thống đoàn Hải Vân anh hùng trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Bài, ảnh: HOÀNG THÁI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội