A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ Quân khu 4 đồng hành chống dịch

Đồng hành cùng lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, chị em Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần chung tay phòng, chống, ngăn chặn, đầy lùi dịch bệnh để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng Nhân dân, tô thắm thêm hình hình Phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Đã hơn hai tháng nay, bảy chị em phụ nữ Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Bình chưa về thăm gia đình. Bởi từ hồi cuối tháng 11 năm 2020 đến nay Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về cách ly tại Trung đoàn 996, các chị em phụ nữ luôn có mặt để cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ cách ly tại đây.

Chị em Phụ nữ Trung đoàn 996, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình chuẩn bị bữa ăn cho công dân trong khu cách ly.

Một mình nuôi hai con nhỏ, nhưng Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trương Thị Phương, Chi hội trưởng Phụ nữ Trung đoàn 996 vẫn quyết định thu xếp việc riêng, thuê người chăm sóc hai con, tình nguyện nhận nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Chị Phương chia sẻ: “Là một quân nhân tôi nghĩ đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, tất cả vì sự an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Tôi luôn cố giắng góp một phần nhỏ vào phòng, chống đại dịch”.

Có lẽ Tết Tân Sửu 2021 là cái Tết đặc biệt của các chị Phụ nữ nơi đây. Không tất niên, không hội họp, không bên gia đình trong những ngày Tết đến Xuân về. Các chị vẫn xác định tốt nhiệm vụ, thực hiện nghiêm các quy định về giản cách xã hội, vui vẻ chuẩn bị chu đáo những món ăn ngon, đầy đủ hương vị Tết cho công dân về cách ly. Chị Nguyễn Thị Khánh Hòa, Nhân viên hậu cần, Trung đoàn 996 bộc bạch: “Ban ngày bận rộn với công việc là thế, nhưng khi rỗi về đêm xuống, nhất là Tết đến, Xuân về các chị em ai cũng nhớ nhà, thương chồng, thương con da diết, không biết gia đình mình phòng, chống dịch như thế nào? Đón Tết có vui không? Càng nhớ gia đình chúng tôi động viên nhau, cố giắng làm tốt công việc để mọi người khỏe mạnh về với gia đình để chăm chồng, con, bù đắp những thiệt thòi của gia đình trong thời gian qua… ”.

Trao cơm cho cán bộ, chiến sĩ đưa đến công dân trong khu cách ly.

Theo Thượng tá Lưu Bá Linh, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 996, thì từ khi có dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đơn vị đã tiếp nhận và cách ly hàng ngàn lượt công dân từ vùng dịch trở về. Cùng với các lực lượng khác, những “bông hồng” của đơn vị mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, những các chị luôn đồng lòng, đoàn kết tiên phong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, hàng ngày ngoài việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định, chị em còn tích cực chuẩn bị các món ăn đầy đủ hương vị Tết như: Bánh chứng, bánh tét, thịt đông, hành muối… chuẩn bị nhiều chai nước hoa quả như nước canh đường, cam,... nhằm bảo đảm tăng sức đề kháng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và công dân mang thai, nuôi con nhỏ.

Chị Trần Thị Mỹ Hà, mang bầu 9 tháng tuổi, cùng con gái Nguyễn Thị Kim Anh ở xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, công dân từ vùng dịch trở về cách ly tại Trung đoàn 996, sau khi hoàn thành thời gian cách ly trở về quê sinh hạ bé trai mẹ tròn, con vuông vẫn không thể nào quên sự quan tâm, chăm sóc của các anh, các chị tại khu cách ly. Chị Hà chia sẻ: “Thời gian cách ly tại Trung đoàn 996 tôi luôn đón nhận được sự chăm sóc, tận tình của các anh, chị em nơi đây. Tôi có bầu nên 2 ngày một lần được các chị em nấu cháo dinh dưỡng và thường xuyên nhắc nhở tôi ăn uống bảo đảm sức khỏe. Tôi luôn cảm nhận được tình cảm như chính chị em trong gia đình. Mẹ con tôi biết ơn đơn vị và các chị bộ đội luôn rắn rỏi, yêu thương tôi trong thời gian cách ly”.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Phượng, Nhân viên Quân y, Trung đoàn 841 đo thân nhiệt công dân về cách ly.

Cùng với chị em Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, các nữ quân nhân Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thu xếp việc nhà, xung phong, tình nguyện thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly trên địa bàn. Từ khi có dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh 3 lần tiếp nhận hàng trăm công dân từ vùng dịch trở về cách ly thì 3 lần Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Phượng, Nhân viên Quân y, Trung đoàn 841 cùng các lực lượng ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại đây. Chị Phượng chia sẻ: “Vì sức khỏe cộng đồng, mỗi lần công dân vào cách ly, tôi bàn bạc với chồng cố giắng chăm sóc con, tôi tình nguyện xung phong thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, góp phần nhỏ vào phòng, chống, ngăn chặn đại dịch Covid-19”.

Còn chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, từ khi có dịch bùng phát, hàng chục lượt chị em phụ nữ đã tiên phong trên tuyến đầu chống dịch. Có chồng công tác ở Ban CHQS huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Đại úy, QNCN Bùi Thị Hồng Phương, Nhân viên Hậu cần, Ban CHQS huyện Anh Sơn vẫn một mực xin thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung trên địa bàn. Chị Phương chia sẻ: “Tết đến, Xuân về ai cùng muốn sum vầy bên gia đình, nhưng vì sức khỏe cộng đồng, nhiều công dân đã tự giác khai báo y tế, tự giác vào cách ly tập trung, ăn Tết tại đây. Là quân nhân, là một đảng viên tôi phải có trách nhiệm cùng anh chị em chung tay, góp sức thực hiện tốt nhiệm vụ tại khu cách ly, để mọi người nhanh chóng khỏe mạnh về với gia đình. Đó là niềm vui của tôi”.

Đại úy, QNCN Bùi Thị Hồng Phương, Nhân viên Hậu cần, Ban CHQS huyện Anh Sơn chuẩn bị bữa ăn cho công dân cách ly.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Thị Khánh Ngọc, Trợ lý Phụ nữ Quân khu cho biết: “Với tinh thần đồng hành, chia sẻ yêu thương chị em phụ nữ Quân khu 4 đã luôn sát cánh cùng bà con nhân dân trong khu cách ly, triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, cùng cán bộ, chiến sĩ tiên phong phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, các cấp hội Phụ nữ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã kiêu gọi, quyên góp, ủng hộ gần 2 tỉ đồng cùng hàng nghìn vật dụng, thiết bị y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly. Những việc làm đó của những “bông hông” lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã làm tỏa sáng thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Thời gian tới, phụ nữ Quân khu 4 tiếp tục cùng với các lực lượng vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.

Bài, ảnh: ĐÌNH TRUNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội