A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong lực lượng vũ trang Quân khu 4

Để thực hiện nghiêm Nghị định số 100/2012/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, góp phần hạn chế và đi đến chấm dứt các vụ việc mất an toàn giao thông trong lực lượng vũ trang Quân khu 4, Cục Chính trị Cục Chính trị Quân khu 4 vừa có Công văn số 285/CT-TuH, về việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Một số nội dung chính của Công văn như sau:

Ra quân kiểm soát quân sự.
Ảnh: HUY CƯỜNG

 

 Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục, tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu nắm vững, hiểu rõ bản chất của các quy định pháp luật, nội dung hướng dẫn thực hiện pháp luật trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng nâng cao nhận thức, hiểu biết các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các văn bản hướng dẫn thi hành và Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. 

Lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên tăng cường các biện pháp quản lý con người và các phương tiện tham gia giao thông. Quán triệt cho lái xe về trách nhiệm của mình phải thực hiện trước khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông, thường xuyên kiểm tra các phương tiện của tập thể, có kế hoạch kiểm tra phương tiện cá nhân khi cần thiết. Tại các vọng gác cổng của cơ quan, đơn vị nên trang bị máy kiểm tra nồng độ cồn, thường xuyên kiểm tra người và phương tiện trước khi ra khỏi doanh trại, tuyệt đối không cho lưu hành các phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật. 

100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các Nghị định của Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, các quy định của Quân khu về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phấn đấu cơ quan, đơn vị không có tai nạn ô tô, tai nạn giao thông nghiêm trọng, giảm số vụ tai nạn thông thường xuống mức thấp nhất. Khi tham gia giao thông, từng cá nhân phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định của pháp luật.

Kiểm tra lễ tiết tác phong quân nhân.
Ảnh: HUY CƯỜNG

 

Các cơ quan, đơn vị phải xác định việc chấp hành và bảo đảm an toàn giao thông là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy phải chịu trách nhiệm khi cơ quan, đơn vị có quân nhân vi phạm bị xử phạt do điều khiển phương tiện mà trong người có nồng độ cồn và các khi phạm khi tham gia giao thông. 

Phát huy vai trò của các tổ chức, hội đồng quân nhân, nâng cao chất lượng các hoạt động giao lưu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức các cuộc thi an toàn giao thông, treo áp phích, tờ rơi, các tiểu phẩm nhằm tuyên truyền đến từng quân nhân về việc chấp hành nghiêm chỉnh quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ hạn chế tai nạn giao thông. Xây dựng đơn vị an toàn gắn với Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; chú trọng nhân rộng mô hình mới, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt, kịp thời sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời.

GIANG ĐÌNH (tổng hợp)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội