A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết tâm giành “Hoa bắn giỏi”

Những ngày đầu tháng 6 năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 3, Sư đoàn 324 kiểm tra "3 tiếng nổ" cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021. Thao trường Dốc Quán Châu (xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) nắng như đổ lửa. Chốc chốc, những ngọn gió phơn Tây Nam thổi mạnh cuộn theo hơi nóng và bụi đất phả vào thịt da bỏng rát. Cán bộ tiểu đoàn, trung đoàn lo lắng: "Nắng gió kiểu này, bắn làm sao cho đạt kết quả tốt đây?". Sự lo lắng của các anh khiến chúng tôi cũng hồi hộp theo...

Toàn cảnh buổi kiểm tra bắn súng tiểu liên Ak cho chiến sĩ mới ở Trung đoàn 3.

Thế nhưng, bất chấp trở ngại của thời tiết, chiến sĩ trẻ vẫn quyết tâm thi đua giành những bông hoa bắn giỏi với suy nghĩ "làm lính, phải xông pha trận mạc mới biết địch biết ta...". Bài kiểm tra bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AK vào mục tiêu bia số 4,7,8 của Trung đoàn Bộ binh 3 chính là đợt "thử lửa" quan trọng. Để hoàn thành bài kiểm tra, mỗi chiến sỹ trẻ đều tận dụng thời gian từ lúc bắt đầu cho đến lúc vào tuyến bắn.

Chỉ huy đơn vị động viên bộ đội trước lúc vào thực hành bắn.

Loạt đạn đầu tiên vang lên. Cả đơn vị hồi hộp chờ đợt kết quả báo bia... 8/8 đồng chí bắn đạn yêu cầu, trong đó có 2/8 đạt khá, giỏi. Mỗi loạt bắn được thực hiện tầm 10 phút. Điều đáng phấn khởi là sau từng loạt bắn, các chiến sỹ trẻ bình tĩnh, tự tin hơn. Kết quả cứ thế khá dần lên, niềm vui cũng theo đó mà nhân lên, xua đi sự oi bức, bỏng rát của cái nắng đầu hè. Binh nhì Trần Anh Hùng, chiến sỹ Trung đội 7, Đại đội 11, Tiểu đoàn 9 sau khi vinh dự được tặng hoa bắn giỏi vui mừng cho biết: "Tôi rất tự hào khi được đơn vị vinh danh trong đợt đầu. Với tôi, đây chính là kết quả của cả quá trình học, rèn nghiêm túc, tự giác, tích cực. Cao hơn nữa, đây còn là sự tự tôn, tự trọng của người lính trong những ngày đầu quân ngũ".

Chiến sĩ mới thực hành nằm bắn bia số 4.
Quỳ bắn bia số 7.
Đứng bắn bia số 8.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bố chiến sỹ Trần Anh Hùng cũng là quân nhân, từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Khắc sâu lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà sâu sắc của bố: "Làm gì thì làm, con là con của lính...", từ ngày bước chân vào ngôi nhà chung mang tên Đại đội 11, Hùng luôn gương mẫu trong mọi hoạt động và nhất là trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Còn Binh nhì Hoàng Văn Lợi, chiến sỹ Trung đội 2, Đại đội 5, Tiểu đoàn 8 lại chọn cách “ăn mừng” bằng lời đề nghị: “Anh chụp em cái ảnh để sau này có dịp, em khoe với mọi người...". Theo Lợi, để bắn đạt điểm 9, 10, ngoài việc chú tâm lắng nghe, ghi chép lý thuyết đầy đủ, thì kinh nghiệm quan trọng nhất vẫn là thời điểm bóp cò. Và để có được thời điểm bóp cò tốt thì không có cách nào hơn là tích cực ôn luyện động tác, yếu lĩnh và cả thể lực để có thể giữ chắc súng, tránh bị rung, lắc trong quá trình ngắm bắn.

Chỉ huy Trung đoàn 3 tặng hoa bắn giỏi cho chiến sĩ mới.
Nụ cười của những hoa bắn giỏi.

Theo Thiếu tá Nguyễn Trọng Phú, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 3 thì những ngày này, tinh thần, khí thế của đợt thi đua cao điểm “Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, quyết tâm giành thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ 3 tiếng nổ” chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Sư đoàn 324 (1/7/1955-1/7/2021) ở những đơn vị huấn luyện chiến sỹ mới nói riêng, Trung đoàn 3 nói chung đang nóng lên từng ngày. Kết quả của quá trình “luyện quân, lập công” ấy đã nở rộ trên ngực áo của các chiến sỹ trẻ những bông hoa bắn giỏi. Đây chính là sự minh họa cụ thể, sinh động nhất cho tinh thần quyết tâm thi đua của toàn thể đơn vị. Chúng tôi tin, những chiến công mới đang tiếp tục đón đợi các tân binh.

Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG, GIANG TÙNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội