Thứ năm, 28/03/2024 - 18:46
Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 dự, chỉ đạo Lễ giao, nhân quân tại thành phố Huế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên Đô Lương, Anh Sơn (Nghệ An) phấn khởi lên đường

Hòa chung không khí tưng bừng trong ngày hội tòng quân của tỉnh Nghệ An, sáng 28/2/2021, huyện Đô Lương, Anh Sơn đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Lễ giao nhận quân của huyện Đô Lương, Anh Sơn có lãnh đạo, hội đồng Nhân dân, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và đại biểu một số ban, ngành địa phương.

Ngay từ tờ mờ sáng, thanh niên các xã, thị trấn huyện Đô Lương đã đổ dồn về Sân vận động huyện để tham dự buổi lễ. Trong không khí vừa rộn ràng, vừa xúc động, chúng tôi bắt gặp những ánh mắt, những nụ cười chan chứa niềm tin và quyết tâm của những chàng trai sẵn sàng đem sức trẻ của mình cống hiến cho Tổ quốc.  Theo Thượng tá Trần Văn Hải, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đô Lương thì năm 2021 huyện Đô Lương được giao tuyển chọn và gọi 237 công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước, thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 81%; 7 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 32 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; 100% thanh niên đều háo hức lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Kiểm tra thân nhiệt cho các thanh niên lên đường nhập ngũ,

 

Thanh niên Đô Lương háo hức lên đường nhập ngũ,

Trao đổi với các thanh niên chúng tôi như vui lây bởi trong số họ, có rất nhiều những thanh niên đã phải tạm gác lại những niềm riêng, những công việc còn dang dở để ưu tiên cho nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Em Lê Đình Quang ở xóm Tân Trung Thịnh, xã Yên Sơn có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, bố em mất sớm, mẹ một mình nuôi Quang ăn học. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Mỹ thuật Hà Đông, gác lại ước mơ làm “họa sĩ” em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. “THực hiện nghĩa vụ Quân sự là vinh dự và là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân. Vào quân ngũ em xin hứa sẽ chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật Quân đội để xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình, góp phần xây dựng Quân đội ngày càng hùng mạnh; xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển”. Em Lê Đình Quang chia sẻ.

Lãnh đạo đoiạ phương tặng hoa chúc mừng các thanh iên lên đường nhập ngũ.

Còn em Võ Văn Hải, xã Tân Sơn là thanh niên thuộc hộ nghèo của địa phương, những vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Em Võ Văn Hải cho biết: “Được khoác lên mình màu xanh áo lính là mơ ước của em từ ngày còn rất bé. Thế nên, em tình nguyện gia nhập Quân đội; đây cũng là cơ hội để em được học tập, rèn luyện và trưởng thành và được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em vững vàng hơn trong cuộc sống sau này”.

Thượng tá Trần Văn Hải, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đô Lương động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Hình ảnh xúc động mẹ con chia tay bố là thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lễ giao quân ở huyện Anh Sơn cũng được diễn ra hết sức vui tươi, sôi nổi. Năm nay, huyện miền núi Anh Sơn được giao tuyển chọn 110 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để hoàn thanh tốt công tác tuyển quân, hằng năm Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chủ động triển khai sớm các biện pháp nắm tình hình thanh niên nhập ngũ; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục và thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, do đó công tác tuyển quân luôn đạt được chỉ tiêu đề ra.

Lãnh đạo địa phương huyện Anh Sơn tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ.

Trong số 110 thanh niên huyện Anh Sơn lên đường nhập ngũ thì có 18 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhưng trò chuyện với các em chúng tôi cảm nhận được rõ khí thế, hào hứng lên đường bảo vệ Tổ quốc của con em miền Tây Xứ Nghệ.  Em Ngân Đức Huỳnh, đồng bào dân tộc Thái, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo ở xã Tam Sơn, chia sẻ: “Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn được Nhân dân tin tưởng và quý mến. Em rất tự hào được khoát trên mình màu xanh áo lính. Vào quan ngũ em sẽ cố giắng học tập, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Xúc động trước lúc chia tay thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Ngân Văn Thiết, bố của thanh niên Ngân Đức Hùng, cho biết: Cháu Hùng có sức khỏe tốt bởi lao động nhọc từ nhỏ quen rồi, không lo không đủ sức khỏe phục vụ Quân đội, chỉ sợ cháu còn trẻ, ít tiếp xúc nên sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Tôi mong rằng, sau thời gian được quân đội rèn luyện, cháu sẽ trưởng thành hơn và trở thành người công dân tốt, đi bộ đội về đem kiến thức trong Quân đội về giúp nhà, giúp bản, xây dựng quê hương”.

Trong không khí hân hoan của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đô Lương, Anh Sơn cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã động viên, ân cần thăm hỏi và trao tặng những bó hoa tươi thắm cùng nhiều phần quà cho các thanh niên trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: HOÀNG TRUNG - CTV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội