Thứ sáu, 29/03/2024 - 18:05
Quân khu 4: Tổng kết công tác doanh trại, đầu tư xây dựng cơ bản; trường bắn, thao trường huấn luyện năm 2023 Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3

Những ngày qua, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các lực lượng chặn dòng, ngăn sông, tranh thủ từng ngày, từng giờ để tìm kiếm 11 công nhân vẫn đang còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Thừa thiên Huế theo dõi chỉ đạo tìm kiếm các nạn nhân.

Nhiệm vụ tìm kiếm những công dân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3 đến nay đã bước sang giai đoạn 4. Ở trong từng giai đoạn Bộ tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các sở, ban, ngành tích cực tìm kiếm. Bộ CHQS tỉnh nghiên cứu đánh giá xây dựng các phương án tìm kiếm cũng như huy động các phương tiện, lực lượng bảo đảm một cách khoa học và hiệu quả nhất. Thủy điện Rào Trăng 3 nằm ở vị trí rất hiểm trở nên việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cũng như huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường rất là khó khăn. Do đó việc tổ chức bố trí xây dựng các phương án hợp lý nó quyết định đến tính hiệu quả và chất lượng tìm kiếm.

Các lực lượng tích cực tìm kiếm....

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết. “Qua phân tích đánh giá của các lực lượng thì các yếu tố vùi lấp các thi thể ở đây rất là lớn. Bộ tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng và Sở Giao thông vận tải, đặc biệt là huy động lực lượng thủy lợi để vào phục vụ cho việc nắn dòng, tạo dòng chảy mới. Các lực lượng đã tìm thấy nhiều các vật dụng của các công nhân mất tích, tuy nhiên rất tiếc rằng đến thời điểm này các dấu hiệu về những hài cốt thi thể chúng ta vẫn chưa tìm được. Trong những ngày tới chúng tôi sẽ tranh thủ từng ngày, từng giờ, đẩy nhanh tiến độ để tìm kiếm 11 công nhân đang còn mất tích”.

Thời gian qua các lực lượng đã huy động 04 máy múc cỡ lớn, 02 máy hút nước có công suất lớn và máy ủi hoạt động liên tục. Hơn 50 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang tích cực tìm kiếm. Mỗi người một nhiệm vụ từ đóng cọc, chuyển đá đắp đê nắn dòng chảy, theo dõi, giám sát các vị trí tìm kiếm cho đến điều khiển flycam…, làm việc “hết công suất”. Để công tác tìm kiếm đạt hiệu quả cao hơn, lực lượng tìm kiếm được chia làm 2 tốp. Một tốp tập trung tìm kiếm các khu vực xung quanh bãi bồi, lực lượng còn lại khẩn trương khơi thông dòng chảy và tìm kiếm các vị trí xung quanh lòng suối, dưới lòng suối. Đây là vị trí được xác định là có khả năng có thi thể các công nhân mất tích. Vì vậy, các lực lượng đang quyết tâm tìm kiếm với tinh thần cao nhất.

Hai máy hút nước có công suất lớn chạy 24/24.

Bà Mai Thị Thu Thủy, Thị trấn Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế là vợ của nạn nhân tâm sự. “Tôi rất cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các anh Bộ đội, Công an, các công nhân đã ngày đêm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình tìm kiếm hết sức mình. Tôi thấy các anh rất nhiệt tình, trách nhiệm, cực khổ. Đồng hành với các anh từ khi sự cố xảy ra đến tới bây giờ đã gần 6 tháng, tôi rất tin tưởng và rất thỏa mãn, bằng lòng với cách tìm kiếm của các anh”.

Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết. “Đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội, Công an, Biên phòng và Kiểm lâm thì họ là những người xung kích và thật sự đây là một trận chiến trên mặt trận tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Các lực lượng có mặt 24/24 bất kể thời tiết nắng, mưa. Hiện nay, trên khu vực này đã huy động các lực lượng, xe máy và lực lượng vũ trang đào đắp trên 30.000 mét khối đất đá và hi vọng trong một vài ngày tới sẽ tìm được một số công nhân đang còn mất tích”.

Sau 5 ngày tìm kiếm, mặc dù các lực lượng phát huy hết tinh thần, trách nhiệm, tìm được rất nhiều các vật dụng của các công nhân mất tích, tuy nhiên đến 16h chiều 29/3/2021 các lực lượng vẫn chưa tìm thấy được thi thể nào. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc tham mưu và thực hiện các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh vẫn đang tích cực cùng với các lực lượng tiếp tục phân tích, đánh giá và dự kiến các phương án để tìm kiếm trong thời gian tới đạt kết quả cao nhất.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Bài, ảnh: TRẦN TÌNH - QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội