A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt và Đại đội 33 đảo Ngư (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An: Diễn tập chiến đấu phòng ngự đảo năm 2019

Trong 2 ngày 22 và 23/10/2019, Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt và Đại đội 33 đảo Ngư (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An) đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng ngự đảo năm 2019. Cuộc diễn tập lần này tập trung vào các vấn đề huấn luyện: Chuyển đơn vị từ trạng thái thường xuyên lên cao, từ cao lên toàn bộ; thực hành di chuyển sở chỉ huy vào khu bí mật; hội nghị Đảng ủy thông qua kế hoach chiến đấu phòng ngự đảo; giao nhiệm vụ, hiệp đồng chiến đấu phòng ngự đảo; thực hành đánh địch đổ bộ vào đảo.

Đảng ủy Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt hội nghị đánh giá tình hình về địch trong diễn tập.

 

Với tình huống giả định, tiểu đoàn bộ binh địch có sự yểm trợ của không quân tiến công đánh chiếm đảo làm bàn đạp để đánh vào đất liền. Đảng ủy, chỉ huy các đơn vị đã đánh giá đúng tình hình, ý đồ chiến thuật của địch, Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt và Đại đội 33 đảo Ngư đã tiến hành xây dựng trận địa chiến đấu, kiên quyết tiêu diệt địch, bảo vệ vững chắc đảo. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các đơn vị cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Phân đội cối 82mm thực hành thực hành đánh địch đột nhập vào đảo trong diễn tập.

 

Thông qua diễn tập là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh kiểm tra trình độ, năng lực huấn luyện và xây dựng các phương án tác chiến phòng thủ để bổ sung điều chỉnh phù hợp với tình hình với khả năng chiến đấu phòng ngự đảo hiện nay. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thực, trách nhiệm, trình độ tổ chức, chỉ huy về mọi mặt cho chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ trên đảo về nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển của Tô quốc.

Tin, ảnh: TRỌNG KIÊN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội