A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng vũ trang thành phố Thanh Hóa phối hợp khoanh vùng dập dịch

Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Du, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự  (CHQS) thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa thì ngay sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm virut SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (phường Đông Thọ) và phường Ngọc Trạo, Ban CHQS thành phố Thanh Hóa đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố chỉ đạo phong tỏa Bệnh viện Hợp Lực, 4 tổ dân phố (phường Ngọc Trạo); lập chốt chặn các tuyến đường thuộc phường Đông Thọ, Ngọc Trạo, Ba Đình; triển khai truy vết trường hợp F1,F2 và tổ chức cách ly các trường hợp F1 kịp thời.

Lãnh đạo thành phố thanh Hóa kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch.

Chúng tôi đến “điểm nóng” Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa). Mặc dù tiết trời những ngày đầu tháng Chín năm 2021 ở xứ Thanh vẫn nắng nóng, oi bức nhưng hàng chục cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện thành phố Thanh Hóa vẫn miệt mài bám chốt, chốt chặn tại các trục đường và tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19...

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Minh Luyện, Chiến sĩ dân quân Phường Đông Cương, ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại khu phong tỏa tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, nói: “Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực là “tâm dịch” của thành phố Thanh Hóa, thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt chặt, đối mặt với nguy hiểm, vất vả nhưng vì sự an toàn của người dân, chúng tôi khắc phục mọi khó khăn, cùng với các lực lượng công an, y tế tiên phong trên tuyến đầu, tạo niềm tin cho Nhân dân, chung tay cùng địa phương dập dịch”.

Lực lượng dân quân ngày đêm chốt chặn phòng, chống dịch.

Đến phường Ngọc Trạo (thành phố Thanh Hóa) địa phương có 2 ca dương tính ngoài cộng đồng với Virut SARS-CoV-2, chúng tôi cũng cảm nhận được tinh thần “chống dịch như chống giặc” của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố xứ Thanh. Tại 6 điểm chốt phong tỏa và chốt chặt trên các tuyến đường đều có hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Thanh Hóa.

Anh Nguyễn Đình Sơn, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường Ngọc Trạo, cho biết: “Để nhanh chóng dập dịch, Ban CHQS phường Ngọc Trạo đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường chỉ đạo phong tỏa “tâm dịch” tổ dân phố 8 “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; mở rộng phạm vi “vùng đỏ” 3 phố (phố 4, 9, 10); toàn xã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; lập 6 chốt phong tỏa, chốt chặn phòng, chống Covid-19 trên địa bàn. Tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân, cách ly tập trung trường hợp F1; cách ly tại nhà F2 chặt chẽ... Mặc dù, thời tiết nắng nóng, nhưng vì sức khỏe của Nhân dân cán bộ, chiến sĩ dân quân xã không quản khó khăn, tích cực, nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ”.

Lực lượng dân quân phường Ngọc Trạo cùng các lực lượng tham gia chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến 8 giờ 30 phút, ngày 03/9/2021, tại thành phố Thanh Hóa đã ghi nhận 8 ca dương tính tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, trong đó có 2 ca trong cộng đồng phường Ngọc Trạo. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa yêu cầu tất cả Nhân dân trên tuyến đường đã phong tỏa “ai ở đâu ở đó”, không di chuyển, không đi ra khỏi nhà, không hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm 5K. Nếu có nhu cầu mua bán các đồ dùng thiết yếu liên lạc với các điểm chốt để được trợ giúp. Theo kế hoach, thành phố Thanh Hóa sẽ tiến hành test nhanh toàn bộ Nhân dân thành phố Thanh Hóa từ ngày 1-5/9/2021.

“Cùng với thực hiện nhiệm vụ bám chốt phong tỏa, chốt chặn chặn các trục đường, lực lượng vũ trang thành phố xứ Thanh còn tiếp quản, thực hiện nhiệm vụ tại 5 khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn thành phố... Với sự vào cuộc nhanh của các cấp, các ngành, nhất là sự tiên phong, gương mẫu đi đầu của lực lượng vũ trang thành phố đã góp phần tạo niềm tin cho Nhân dân, đồng lòng chống dịch”- Thượng tá Nguyễn Quốc Du, cho biết.

HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội