Thứ năm, 09/05/2024 - 12:39
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn cuộc thi viết chính luận và bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Quân đội năm 2024

Ngày 20/3/2024, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng cuộc thi viết chính luận lần thứ tư và bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Quân đội năm 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó Cục trưởng, Cục Tuyên huấn chỉ trì Hội nghị. Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu chủ trì điểm cầu Quân khu 4.

Toàn cảnh điểm cầu Quân khu 4.

 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã tiến hành giới thiệu, thống nhất các nội dung về kỹ năng chuẩn bị tác phẩm thể loại báo chí; kỹ năng và kinh nghiệm xây dựng tác phẩm báo in, báo điện tử, phát thanh, tác phẩm truyền hình, vi deo clip; một số vấn đề lưu ý trong chỉ đạo, tham gia cuộc thi về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024; các nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu chủ trì điểm cầu Quân khu 4.

 

Theo đó, cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 sẽ được tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính, gồm: Bảo vệ, lan tỏa những giá trị cốt lõi, bền vững của nền tảng tư tưởng của Đảng; Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng trên các lĩnh vực; Thực tiễn, kinh nghiệm, mô hình tổ chức, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cuộc thi sẽ được tổ chức với các thể loại: Tạp chí khoa học, báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, video clip. Các tác phẩm dự thi là những sáng tạo ban đầu, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Tác phẩm dạng viết phải bảo đảm tỉ lệ trùng lặp so với các công trình khác không quá 20%...

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Quân khu 4.

 

Hội nghị được tổ chức trong thời gian 1 ngày tại hội trường tầng 5 Tổng cục Chính trị và 50 điểm cầu với hơn 2000 đại biểu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Tin, ảnh: CẢNH VINH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội