A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ đội Cụ Hồ ở tâm dịch Minh Châu

Chúng tôi đến Trường Mầm non xã Minh Châu Cơ sở 1, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nơi đang cách ly các trường hợp F1 có nguy cơ cao của 6 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn xã. Mặc dù tiết trời xứ Nghệ những ngày tháng Sáu năm 2021 nắng như đỏ lửa, rát bỏng da thịt, nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Diễn Châu vẫn miệt mài  phục vụ chu đáo cho công dân cách ly tại đây.

        

Giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ tại điểm cách ly Trường Mầm non xã Minh Châu cơ sở 1. Ảnh Nguyễn Hòa.

  Theo dõi, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, Thượng tá Hoàng Minh Đạo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Diễn Châu cho chúng tôi biết, xã Minh Châu là địa phương có nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 nhất của huyện với 6 trường hợp. Thời gian qua, Ban CHQS huyện tham mưu, chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Minh Châu nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2; thành lập 3 điểm cách ly tập trung tại 3 Trường Mầm non xã Minh Châu cở sở 1,2,3. Mỗi điểm cách ly có gần 20 đồng chí cán bộ quân sự huyện, cán bộ Bộ CHQS tỉnh tăng cường và dân quân tự vệ. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo cho các công dân cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng vũ trang huyện Diễn Châu phun thuốc khử khuẩn khu cách ly.

          Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ những ngày này là tổ chức kiểm soát tại 11 điểm chốt chặn trên địa bàn xã; bảo vệ, phục vụ tại 3 điểm cách ly tập trung... Tuy mỗi người, mỗi việc nhưng đều chung một mong muốn là bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ không quản khó khăn, tiên phong chống dịch. Trung tá Nguyễn Ngọc Hòa, cán bộ quân sự huyện Diễn Châu, nói: “Từ khi xuất hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện Diễn Châu, tôi xung phong lên đường thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch. Bên cạnh chuẩn bị chu đáo các món ăn cho công dân cách ly, chúng tôi thường xuyên động viên công dân yên tâm cách ly, chung sức, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh”.

Chiến sĩ dân quân vệ sinh khu cách ly. Ảnh Nguyễn Hòa.

          Cũng như ở điểm cách ly Trường Mầm non xã Minh Châu cơ sở 1, đến điểm cách ly tại Trường Mầm non xã Minh Châu cơ sở 2,3 chúng tôi đều cảm nhận được tinh thần vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Diễn Châu. Mặc dù mồ hỗi ướt đẫm lưng áo, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trao đổi với chúng tôi, anh Thái Văn Châu, Thôn đội trưởng, thôn Phú Lâm, xã Minh Châu, cho biết: “Với mong muốn góp một phần công sức của mình đẩy lùi dịch bệnh, hàng ngày sau khi dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các khu vực, chúng tôi cùng nhau xuống bếp phụ giúp các cô giáo trường Mầm non xã Minh Châu chuẩn bị những món ăn ngon cho công dân để mọi người ăn hết khẩu phần, tiêu chuẩn, có sức khỏe, nhất là các cháu nhỏ và người lớn tuổi”.   

Cán bộ, chiến sĩ dân quân cùng các cô giáo Trường Mầm non xã Minh Châu chuẩn bị chu đáo những bữa ăn cho công dân cách ly. Ảnh: Nguyễn Hòa.

       Bằng tình thương và trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Diễn Châu đã vượt qua trở ngại của thời tiết, những khó khăn, nguy hiểm phục vụ công dân tận tình như người thân của mình, nhân lên hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân. Chị Đoàn Thị Lan, có 4 người trong gia đình đều là trường hợp F1 cách ly tại Trường Mầm non xã Minh Châu cơ sở 1 xúc động nói: “Mặc dù thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nhưng các chú bộ đội, dân quân vẫn chuẩn bị chu đáo những bữa cơm ngon, canh ngọt cho công dân cách ly, nhất là, các chú còn nấu cháo dinh dưỡng cho hai cháu nhỏ của gia đình tôi. Tôi rất cảm động, xin gửi lời cảm ơn, mến phục đến người lính Cụ Hồ”.

... Đưa cơm cho công dân khu cách ly.

          Được biết, tính đến ngày 23/6/2021, trên địa bàn huyện Diễn Châu có 9 ca dương tính SARS-CoV-2; có 10.201 công dân đang cách ly theo dõi sức khỏe, trong đó, tự theo dõi sức khỏe gần 7.000; cách ly tại nhà, nơi cư trú là gần 3.000 và cách ly tập trung là 522 trường hợp... Thời gian qua, để kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19, Ban CHQS huyện Diễn Châu đã chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2; huy động hơn 70 cán bộ quân sự và hơn 250 chiến sĩ dân quân, tự vệ các xã tham gia kiểm soát ở 47 điểm chốt chặn, phục vụ tại 11 điểm cách ly tập trung... Trong đó, có nhiều cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ cách ly tập trung, con nhỏ phải nhờ người thân chăm sóc, giúp đỡ những vẫn xác định tốt nhiệm vụ, phục vụ công dân chu đáo. Những hình ảnh ấy để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội