A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vượt biển nước cứu trợ Nhân dân

Hôm nay, ngày 22/10/20, lũ ở các huyện, thị của tỉnh Quảng Bình đã có rút, nhưng ở nhiều nơi vẫn còn ngập trong lũ, nhất là ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Quyết tâm không để dân đói, rét, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) Quảng Bình đã huy động lực lượng, phương tiện vượt biển nước vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm ứng cứu Nhân dân, nhất là vùng rốn lũ huyện Quảng Ninh.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS bốc hàng lên xuồng...

Theo Thượng tá Trần Chí Hiếu, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình, hiện nay huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) vẫn còn 6/15 xã, phường, thị trấn vẫn bị ngập nặng, nhất là ở xã Duy Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh… Bộ CHQS tỉnh huy động 6 xuồng, ca nô vận chuyển liên tục hàng hóa, thức ăn, nước uống và nhu yếu phẩm tới cho bà con nơi rốn lũ kịp thời.

Ca nô vượt biển nước chuyển hàng tới tay bà con vùng lũ.

Được biết, quảng đường di chuyển vật chất, lương thực, thực phẩm đến với xã các xã ngập sâu là hơn 9km bằng xuồng máy, nước có rút, gió lớn và còn có nhiều vật cản. Các xuồng, ca nô của Bộ CHQS tiếp tục nắm chắc trực đường di chuyển và hỗ trợ nhau trong quá trình chuyển hàng, bảo đảm sự an toàn lên trên hết. 

Bà con Nhân dân xã Duy Ninh nhận hàng hóa lương thwucj, thực phẩm và vui mừng chào bộ đội.

Chị Nguyễn Thị Hoa, xã Duy Ninh, chia sẻ: “Hiện nay nước lũ đã có rút nhưng vật chất, hàng hóa của chúng tôi đã hư hỏng và mất hết cả. Bà con Nhân dân đã hết đồ ăn, nước uống, may có bộ đội kịp thời vận chuyển lương thực, thực phẩm ứng cứu, bà con, để chúng tôi sớm vượt qua những khó khăn này”.

Tin, ảnh: HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội