A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đội thi cạnh tranh từng giây tại Army Games 2021

Ngày 25-8, tại Trung tâm báo chí chung của Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) và Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Army-2021, Hội đồng trọng tài đã thông báo tóm tắt nội dung các môn thi đã diễn ra và kết quả 3 ngày thi đấu vừa qua.

Mở đầu cuộc họp báo chung, Trưởng Hội đồng trọng tài, Thiếu tướng Alexander Peryazev cho biết, ngày hôm qua (24-8) các chặng đua đầu tiên của nhiều môn thi đã diễn ra. Trong  đó có các nội dung như: “Trung đội nhảy dù” (ở Ryazan), “Trinh sát quân sự xuất sắc” (ở Novosibirsk), “Người bạn trung thành” (ở Algeria), “Thợ quân khí giỏi” (ở Iran), “Bầu trời quang đãng” (ở Trung Quốc), “Bếp dã chiến” (ở Uzbekistan) và “Chiến sĩ hòa bình” (ở Armenia).

“Các đội thi cạnh tranh nhau từng giây. Ví dụ, trong phần thi “Trung đội nhảy dù”, đội Nga, Kazakhstan và Trung Quốc cùng giành vị trí dẫn đầu về điểm số, Uzbekistan và Algeria cùng xếp vị trí thứ hai, đội Belarus xếp thứ ba... Các trận thi đấu diễn ra gay cấn, tuân thủ đầy đủ các quy định chung. Tất cả đều muốn giành vị trí cao nhất”, Thiếu tướng Alexander Peryazev cho biết.

Các đội thi cạnh tranh từng giây tại Army Games 2021
Đội tuyển Công binh QĐND Việt Nam thực hiện nội dung trong bài thi. Ảnh minh họa: Ngọc Thư/qdnd

Trong khi đó, tại nội dung thi mới của Army Games 2021 - “Bắn súng chiến thuật”, tổ chức tại Ryazan, vị trí dẫn đầu đang tạm thuộc về đội tuyển Nga, vị trí thứ hai là đội Kazakhstan.

Tại cuộc thi “Môi trường an toàn” được tổ chức tại Thao trường Korla (Trung Quốc), đội tuyển chủ nhà Trung Quốc đang tạm dẫn đầu, các đội Nga và Ai Cập lần lượt xếp vị trí thứ hai và ba.

Hôm 24-8, trong khuôn khổ Army Games 2021 đã diễn ra 3 môn thi đấu khác, trong đó 2 môn được tổ chức ở Kazakhstan, bao gồm “Pháo thủ giỏi” và “Chim ưng săn mồi” (dành cho máy bay không người lái).

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Đình Nam, thành viên Hội đồng trọng tài chính của Việt Nam cũng tham gia phát biểu bằng hình thức trực tuyến và đã thông tin cho đại diện Hội đồng trọng tài Army Games về kết quả một số nội dung thi như “Bếp dã chiến”, “Công thức công binh” và “Lộ trình an toàn”.

Tính đến hết ngày 25-8, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 đã có 13/17 đội chính thức thi đấu. Nhiều đội đang có thành tích cao như Xạ thủ chiến thuật, Hải quân, Bếp dã chiến, Công binh... Sau 3 ngày thi đấu chính thức, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam hiện đang đứng vị trí thứ 8/43 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Army Games 2021.

Nguồn: BQĐ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội