A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Nghệ An: Giao ban báo chí tháng 01 năm 2022

Chiều ngày 07/01/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 01 năm 2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, tháng 12 năm 2021, các hoạt động đối nội, đối ngoại của tỉnh Nghệ An đã được các cơ quan báo chí thông tin kịp thời. Trong đó, tuyên truyền đậm nét các hoạt động Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ hai (8/12/1961 – 8/12/ 2021) và khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 2026; Kỷ niệm 77 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021); hoạt động trong dịp Lễ Giáng sinh năm 2021. Hoạt động thăm và làm việc tại Nghệ An của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành đã được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đậm nét. Thông tin tuyên truyền kịp thời các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; đánh giá, xếp loại, tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 tại các đơn vị, địa phương; Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 của các sở, ban, ngành… 

Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng quan tâm, tuyên truyềng các điển hình, các mô hình tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh; kết quả xây dựng nông thôn mới tại một số địa phương; những điểm sáng trong khôi phục sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid - 19. Thông tin tuyên truyền các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện công việc phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán; chuẩn bị các giải pháp hỗ trợ người dân, công nhân lao động đón Tết Nguyên đán 2022. Phản ánh toàn diện, kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc chuyển sang trạng thái mới theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP về chủ đề phòng, chống dịch Covid - 19 trong điều kiện “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”, từng bước đưa cuộc sống về điều kiện bình thường mới.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Việc các cơ quan báo chí nêu bật những kết quả đạt được với những con số, số liệu cụ thể, thuyết phục và nhận định tích cực tạo tâm lý phấn khởi, tăng cường niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong điều hành kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây chính là cơ sở và nguồn động lực to lớn để năm 2022 Nghệ An tiếp tục đổi mới tư duy đưa tỉnh phát triển trở thành tỉnh khá, bền vững.

Ban Tổ chức Hội nghị cũng đã đề nghị các cơ quan báo chí, tháng 01 năm 2022, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền kết quả kinh tế, văn hóa, xã hội,  quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh; các nhóm giải pháp trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội; những nỗ lực, quyết liệt của tỉnh trong kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị; thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong trạng thái “bình thường mới”. Tuyên truyền đậm nét các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng: 76 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2022); Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Quan tâm tuyên truyền chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2022. 

Tiếp tục duy trì tính chủ động, sáng tạo trong thông tin tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức tuyên truyền thông tin đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về các vấn đề biên giới, biển đảo; công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn mới…

Tin, ảnh: ĐỨC CƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội