A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 tỉnh Nghệ An

        Với chủ đề "Mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước, quê hương đổi mới" - Hội báo Xuân Mậu Tuất năm 2018 do Hội Nhà báo Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Con Cuông (Nghệ An) phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 7/2/2018 tại Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông và thu hút hàng nghìn người đến tham dự. Đây là hoạt động thiết thực của những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và đón năm mới Mậu Tuất 2018. Bìa Báo Quân khu 4 tham gia Hội báo năm nay với chủ đề “Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc”.

         Đây là năm thứ 16 Hội Nhà báo Nghệ An thực hiện đưa báo xuân về cơ sở, là hoạt động văn hóa tinh thần truyền thống và nét đẹp của giới báo chí cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng. Là hoạt động thiết thực với sự tham gia của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các văn phòng đại diện, thường trú báo Trung ương tại Nghệ An. Hội báo xuân năm nay có sự hiện diện của hơn 300 hội viên nhà báo và hơn 600 nhà báo, phóng viên của 8 cơ quan báo chí Nghệ An và 47 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương và địa phương.

 

         Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018 có 12 gian trưng bày hơn 100 đầu báo, tạp chí với hơn 1.000 ấn phẩm của các cơ quan báo chí như: Báo Quân khu 4,  Báo Nghệ An, Đài PT-TH Nghệ An, Báo Công an Nghệ An... Các ấn phẩm được trình bày sinh động; trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ mỗi phóng viên, nhà báo, mỗi cơ quan báo chí.



Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân, Nhà báo Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An khằng định:
“Trong thành tích chung của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, có sự kết tinh bền bỉ, liên tục của các nhà báo, phóng viên
của các cơ quan Báo chí Nghệ An, Trung ương và địa phương.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018

        Tham dự Hội Báo Xuân, công chúng sẽ có cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng của Đảng, Nhà nước năm 2017; những dự báo, định hướng phát triển của các ngành, các cấp và của đất nước trong năm 2018. Hội Báo Xuân nhằm phục vụ nhân dân huyện Con Cuông dịp Tết cổ truyền, đồng thời cổ vũ giới báo chí trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng...



Ban Giám khảo chấm điểm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí


Các đại biểu Hội báo Xuân đọc Báo Quân khu 4
 

      Bên cạnh biểu dương những thành quả hơn 30 năm đổi mới của đất nước, Hội báo Xuân còn là dịp để các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ và đưa các ấn phẩm của mình đến gần hơn với công chúng, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của các cơ quan báo chí trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ thành tựu đổi mới báo chí vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.



Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Con Cuông tặng quà của Hội Nhà báo cho các gia đình chính sách

 

        Ấn phẩm số đặc biệt Xuân Mậu Tuất của Báo Quân khu 4 với số lượng 52 trang được trình bày khoa học, trang trí đẹp, với các thể loại chính luận, bút ký, ghi chép, phản ánh, thơ ca… tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, phong trào thi đua quyết thắng, những dấu ấn nổi bật trong năm cũng như phản ánh đầy đủ các hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu trong năm 2017… Đặc biệt là các tác phẩm kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

 


Đại diện Hội Nhà báo Nghệ An tặng quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi

 

       Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra từ 22 tháng Chạp, năm Đinh Dậu (tức 7/2/2018) đến 8 tháng Giêng, năm Mậu Tuất (tức 23/2/2018). Sau đó, các ấn phẩm báo chí sẽ được tặng lại Thư viện huyện Con Cuông để phục vụ nhân dân và bạn đọc. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Hội Nhà báo cũng tặng 50 suất quà cho đối tượng người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó huyện Con Cuông.

Tin, ảnh: MẠNH HÙNG

 


Tác giả: mạnh hùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội