A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023

Tối 5/8/2023, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu và các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023.

 

Dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Ngọc Kim Nam, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Kim Chi, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành.

Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An phát biểu bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023. 

 

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở Văn hóa và Thể thao, các đoàn Nghệ thuật quần chúng của 29 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng các nghệ sĩ, nghệ nhân và đông đảo người dân, du khách.

Phát biểu bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An khẳng định: Lần đầu tiên được tổ chức, Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 đã thực sự mang lại sự mới lạ, một cách nhìn, một cách tiếp cận và biểu đạt mới về di sản văn hoá truyền thống của cả nước nói chung và di sản dân ca ví, giặm nói riêng.

Một số tiết mục tham gia Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền được chọn công diễn tại Lễ bế mạc.

 

Đến nay, Festival đã diễn ra thành công với chuỗi sự kiện văn hóa sôi nổi, đầy màu sắc, thấm đẫm giá trị di sản văn hóa dân tộc, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách và Nhân dân.

Vinh dự là địa phương chủ nhà, với tinh thần chủ động, trọng thị và hiếu khách của vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa, tỉnh Nghệ An đã cố gắng nỗ lực cao nhất để Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc sâu sắc cho Nhân dân Nghệ An cũng như du khách khi về với mảnh đất xứ Nghệ.

Thành công của Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 chính là tiền đề, cơ sở quan trọng để tỉnh Nghệ An hướng tới xây dựng Festival Dân ca ví, giặm trở thành sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, được tổ chức thường xuyên, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy giao lưu, hợp tác, phát triển du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Đông đảo người dân thành phố Vinh đến thưởng thức các tiết mục đặc sắc tại Lễ bế mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023.

 

Đánh giá về Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền, đồng chí Bùi Đình Long cho biết: Các Đoàn Nghệ thuật quần chúng đã bám sát quy chế của Ban Tổ chức để xây dựng chương trình, tiết mục tham dự hội diễn đảm bảo về nội dung, phong phú về hình thức và chất lượng nghệ thuật.

Dù chỉ có 4 ngày thi diễn tại sân khấu, nhưng với tài năng của các nghệ nhân, diễn viên trình diễn hết mình bằng niềm đam mê hoạt động văn hóa văn nghệ; các đoàn Nghệ thuật quần chúng mang đến Hội diễn những chương trình, tiết mục nghệ thuật đặc sắc tạo nên không gian văn hóa đa sắc màu với những cung bậc cảm xúc khác nhau, đem lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tới xem và cổ vũ.

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng tặng các đoàn Nghệ thuật quần chúng tham gia Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền. 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An đã có thành tích xuất sắc trong quá trình phối hợp tổ chức thành công Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023.

Ban tổ chức Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền đã trao 11 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc cho các đoàn Nghệ thuật quần chúng, 31 Huy chương Vàng cho các tiết mục; công bố 59 Huy chương Bạc cho các tiết mục tại hội diễn.

Ban Tổ chức trao giải Nhất Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 tặng Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm thị trấn Yên Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nguyễn Công Trứ (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

 

Ban tổ chức Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 trao 2 giải Nhất, 6 giải Nhì và 11 giải Ba cho các câu lạc bộ dân ca ví, giặm đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan; công bố 15 tiết mục đạt giải A, 20 tiết mục đạt giải B và 20 tiết mục đạt giải C tại Liên hoan; Giải Diễn viên ít tuổi, trình diễn xuất sắc và Giải tác giả có nhiều đóng góp tích cực.

Cũng tại lễ bế mạc, các đại biểu, người dân và du khách được thưởng thức phần công diễn các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền năm 2023.

Nguồn: BÁO NGHỆ AN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội