A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập Chỉ huy – Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ năm 2023

Từ ngày 21-23/6/2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng 1 phần công nghệ thông tin năm 2023 cho cơ quan Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị công bố ý định tác chiến trong diễn tập.

Cuộc diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng 1 phần công nghệ thông tin năm 2023 được chia làm 3 giai đoạn gồm: Chuyển trạng thái Sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến. Để cuộc diễn tập đạt được mục đích yêu cầu đề ra nhất là phải sát thực tế chiến đấu và điều kiện tác chiến của từng cơ quan, đơn vị, địa phương vì vậy những tình huống được đặt ra đã đòi hỏi chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải nắm chắc nội dung, nguyên tắc tác chiến, có kiến thức toàn diện, vận dụng linh hoạt mới có thể xử lý hiệu quả các tình huống. Song với sự chuẩn bị chu đáo và nắm vững nội dung cùng với phương pháp điều hành linh hoạt, bám sát nguyên tắc trong chiến đấu vì vậy các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành được mục đích, yêu cầu của cuộc diễn tập đề ra.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thông qua ý định tác chiến phòng thủ.

  Với cách điều hành nghiêm túc, linh hoạt sát với thực tế tác chiến tại địa phương sau 3 ngày thực hành tác chiến cuộc diễn Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có ứng dụng công nghệ thông tin năm 2023 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua diễn tập đã đánh giá được trình độ, năng lực trong phương pháp điều hành và xử lý tình huống của người chỉ huy và các cơ quan tham mưu, thông qua diễn tập là cơ sở quan trọng để Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị kịp thời điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện, kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn đặt trong giai đoạn hiện nay góp, phần xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

                                                                              Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội