A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337: Thực hiện tốt Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương

Sáng ngày 6/4/2023, Đảng ủy Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW ngày 31/3/2011 của Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTW) về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Đại tá Nguyễn Đức Thạo, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn chủ trì Hội nghị.

Đại tá Nguyễn Thái Tiến, Đảng ủy viên, Chủ nhiệm Chính trị Đoàn KT-QP 337 báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 124.

 

Quang cảnh Hội nghị.

 

Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Báo cáo sơ kết nhấn mạnh, Đảng uỷ, Chỉ huy Đoàn và cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn luôn nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Chỉ thị 124 và Đề án. Cơ quan chính trị đã tham mưu, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị sát đúng, hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị của đơn vị đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, vận dụng linh hoạt nhiều hình thức, phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng và thực tiễn của đơn vị, ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng góp phần quan trọng giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong đơn vị, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ, TTTTN có bản lĩnh chính trị kiên kịnh vững vàng, an tâm công tác, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sáng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Duy trì tốt chế độ tập huấn, bồi dưỡng cấp ủy, cán bộ chính trị và hội thao, hội thi giảng dạy chính trị; công tác kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục chính trị được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế.

Đại tá Nguyễn Đức Thạo, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn kết luận Hội nghị.

 

Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các ý kiến đóng góp đã thẳng thắn tập làm rõ, bổ sung các vấn đề được xác định trong báo cáo trung tâm và vận dụng cụ thể vào nhiệm vụ đơn vị; làm rõ ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đưa ra các phương hướng, đề xuất một số nội dung, biện pháp tăng cường công tác giáo dục chính trị trong thời gian tới.

Thời gian tới, Đảng ủy Đoàn xác định tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị với mục tiêu xuyên suốt là giữ vững, tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong toàn Đoàn; xây dựng và phát huy phẩm chất, nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ” của người quân nhân cách mạng; thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị. Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, Trí thức trẻ tình nguyện. Quản lý, phát huy có hiệu quả các thiết chế văn hóa và vật chất phục vụ công tác GDCT; làm tốt công tác sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm; lựa chọn những mô hình tốt, cách làm sáng tạo để phổ biến và nhân rộng; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo nên phong trào thi đua dạy và học rộng khắp trong toàn Đoàn.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

 

Kết thúc Hội nghị, Đảng ủy Đoàn KT-QP 337 đã trao thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG – TRẦN THỜI

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội