A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Quảng Bình hiệp đồng tuyển quân năm 2024

Sáng nay, ngày 20/12/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng tuyển quân năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Tham mưu Quân khu 4. Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và cán bộ chủ trì cơ quan đơn vị nhận quân.

Năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã giao cho các đơn vị 902/902 công dân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có nhiều chỉ tiêu cao hơn năm 2022 như tỷ lệ sức khỏe loại 1 và loại 2: 700 công dân (tăng 0,3%); có 338 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ (tăng 2,3%).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân ký kết biên bản hiệp đồng tuyển quân năm 2024.

 

Cùng với làm tốt công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm chăm lo các chính sách hậu phương Quân đội. Bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được hỗ trợ, tặng quà gần 4 triệu đồng/người, tổng trị giá trong toàn tỉnh là trên 3,5 tỷ đồng. Một số địa phương đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí quà tặng, trao vật nuôi, tạo sinh kế cho các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tạo sự yên tâm cho công dân nhập ngũ.

Đại biểu dự hội nghị đã thảo luận làm rõ những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2023. Đại diện các đơn vị nhận quân đánh giá cao nỗ lực, hiệu quả của Quảng Bình trong công tác tuyển quân cả về số lượng, chất lượng. Các đại biểu cũng có các đề xuất, kiến nghị và giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyển quân trong năm 2024.

Hội nghị đã thông qua dự thảo và ký kết biên bản Hiệp đồng tuyển quân năm 2024. Quảng Bình được giao chỉ tiêu nhập ngũ 950 công dân (9 đơn vị nhận quân gồm 4 đơn vị cấp Bộ, 5 đơn vị Quân khu và tỉnh).

Tin, ảnh: LAN ANH, TIẾN THỊNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội