A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ huy Quân sự huyên Lệ Thủy (Quảng Bình) thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn

Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) và rút ra những bài học kinh nghiệm trong triển khai các chủ trương, giải pháp công tác PCTT-TKCN trong thời gian tới.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lệ Thủy cơ động ứng cứu Nhân dân trong vùng lũ.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường về thiên tai, mưa bão trong tháng 10 tại huyện Lệ Thủy, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Ban chỉ đạo PCTT-TKCN huyện, chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động triển khai phương án “4 tại chỗ” có hiệu quả. Với phương châm “phòng là chính, tích cực chủ động, ứng cứu nhanh, có hiệu quả”, trong trận lũ lịch sử vừa qua cơ quan đã huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ thường trực và dân quân tự vệ, 24 tàu xuồng, 700 áo phao, phao cứu sinh, 34 thuyền dân quân,... tổ chức sơ tán hàng ngàn người dân đến nơi an toàn; chuyển 47 người đến cấp cứu tại bệnh viện, 19 sản phụ và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân, không ai bị thiếu đói.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lệ Thủy cùng các lực lượng giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả.

Sau lũ Ban CHQS huyện kết hợp với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324, Trung đoàn 996, Đại đội trinh sát 40 (Bộ CHQS tỉnh) tập trung khắc phục hậu quả ở 29 trường học, 16 trạm y tế và hơn 20 ki lô mét đường trung tâm tâm huyện và liên xã; giúp Nhân dân sớm ổn định cuộc sống. 

Tại Hội nghị, Ban CHQS huyện đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nan.

Tin, ảnh: HỮU HIỆP

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội