A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Chính trị Quân khu 4: Sẵn sàng phòng chống dịch bệnh Corona

Sáng ngày 3/2/2020, Cục Chính trị Quân khu 4 đã triển khai Kế hoạch phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Thượng tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thượng tá Thái Đức Hạnh đã thông báo tình hình dịch hiện nay trên thế giới, trong nước và trên địa bàn Quân khu 4; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo Quân khu về phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona đến mọi cán bộ, chiến sỹ về mức độ nguy hiểm của vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp; giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng, không gây hoang mang, dao động trong cơ quan, đơn vị; thường xuyên cập nhật thông tin hàng ngày về dịch bệnh để cán bộ, chiến sỹ nắm. Quản lý chặt chẽ quân số, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung không cần thiết; tuyên truyền cán bộ, chiến sỹ không tham gia các hoạt động lễ hội có đông người. Tăng cường thời lượng tuyên truyền về phòng, chống dịch trong lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân trên địa bàn. Phối hợp với các báo, đài địa phương, Trung ương, kênh QPVN để phối hợp tuyên truyền và phản ánh công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lực lượng vũ trang Quân khu... Đoàn An Điều dưỡng 40 Cửa Hội làm tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận 450 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về nước, tiến hành phân loại, cách ly và tổ chức quản lý, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Thượng tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Corona .

 

Cũng trong sáng ngày 3/2/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona Quân khu 4 đã triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trong toàn Quân khu. Theo đó, Quân khu xác định phân loại cấp độ dịch bệnh thành 4 cấp độ:

- Cấp độ 1: Có trường hợp bệnh xâm nhập

- Cấp độ 2: Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong nước

- Cấp độ 3: Dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong nước

- Cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc.

Tương ứng với từng cấp độ, Quân khu cũng đề ra các biện pháp xử lý và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các lực lượng.

Bộ Tư lệnh Quân khu cũng chỉ đạo Trường Quân sự Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự 6 tỉnh trên địa bàn, Sư đoàn 968, Sư đoàn 341... sẵn sàng tiếp nhận 3.711 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về; tiến hành phân loại, cách ly và tổ chức quản lý, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức 6 đoàn công tác đến kiểm tra, nắm tình hình dịch bệnh và chỉ đạo các biện pháp phòng chống ở các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu.

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội