A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tìm thấy thi thể cháu trai bị lũ cuốn trôi ở huyện Nam Đàn, Nghệ An

08 giờ 40 phút sáng 01/11/2020, sau 02 ngày nỗ lực tìm kiếm, cùng với các lực lượng cứu nạn và Nhân dân địa phương, Lữ đoàn Công binh 414 đã tìm thấy thi thể cháu trai, trú xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An bị nước lũ cuốn trôi.

Ngày 30/10/2020, cháu P (SN 2003), xã Nam Thanh, Nam Đàn (Nghệ An) theo bố ra khu vực gần nhà để bắt cá. Trên đường đi, do nước lớn và chảy xiết, em bị lũ cuốn trôi.

Đơn vị Công binh vượt sông của Lữ đoàn 414 tham gia tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi.

Nhận tin báo, Lữ đoàn Công binh 414 đã cử 14 cán bộ, chiến sĩ, trang bị 02 bộ vượt sông nhẹ VSN1500, do Trung tá Trần Hồng Hà, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn chỉ huy, đã nhanh chóng cơ động, cùng các lực lượng và Nhân dân địa phương tìm kiếm. 

Cùng với các lực lượng và Nhân dân địa phương, các thợ lặn của Lữ đoàn 414 đã ngụp lặn hàng chục tiếng đồng hồ, khắp khu vực nạn nhân gặp nạn, trong làn nước lạnh buốt. Với nỗ lực cao, đến 08 giờ 40 phút sáng 01/11/2020, các thợ lặn của Lữ đoàn 414 cùng với Nhân dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân, trôi cách vị trí gặp nạn hơn 300m. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Là người trực tiếp đưa thi thể nạn nhân lên bờ, người vẫn còn run lập cập vì lạnh, Thượng úy QNCN Lê Đình Phong, Thợ lặn Tiểu đoàn 4 (Lữ đoàn Công binh 414) chia sẻ: “Việc tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện mưa gió, nước lũ dâng cao, chảy xiết rất khó khăn. Chúng tôi bố trí 2 tổ, 1 tổ lặn sâu, 1 tổ trang bị áo phao dò tìm ở những vị trí nước nông hơn. Anh em cố gắng lặn một lúc là rét không chịu được. Nhưng với trách nhiệm với Nhân dân, với đơn vị, sự hỗ trợ nhiệt tình của các lực lượng, nhất là người dân địa phương, anh em chúng tôi đều cố gắng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tin, ảnh: HOÀNG THÁI

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội