A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh: Tập huấn triển khai Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

Sáng ngày 28/10/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên cho các đồng chí là chủ trì các cơ quan, 13 huyện, thành phố, thị xã và Trung đoàn 841.

   

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2020. Hai Luật này đã thể chế hóa đường lối, quan điểm mới của Đảng liên quan đến Dân quân tự vệ (DQTV), nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chiến lược quân sự, quốc phòng; đồng thời cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 về xây dựng lực lượng DQTV “Vững mạnh, rộng khắp”.

Lực lượng DQTV tích cực huấn luyện.

Nội dung tập huấn gồm 8 chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật DQTV năm 2019; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về phối hợp hoạt động của DQTV. Nội dung cơ bản của Luật lực lượng DBĐV; quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; quy định về huy động lực lượng dự bị, động viên hoặc động viên cục bộ; quy định về sỹ quan dự bị; chế độ chính sách trong xây dựng, huy động DBĐV; quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh.

Đây là cơ sở pháp lý để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên; đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội trong xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, kịp thời bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Lực lượng dân quân biển luôn phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền vận động ngư dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Lực lượng DQTV và DBĐV là một thành phần của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và LLVT tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Xây dựng lực lượng DQTV “Vững mạnh, rộng khắp” và DBĐV hùng hậu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh Hà Tĩnh trong tình hình mới, góp phần nâng cao chất lượng về chính trị, không ngừng nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của lực lượng DQTV, DBĐV.

Lực lượng DBĐV nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng động viên khi có tình huống xẩy ra.

Trên cơ sở nội dung được tập huấn, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Luật DQTV, DBĐV gắn với quản lý và huấn luyện chặt chẽ, bảo đảm VKTB, cơ sở vật chất hậu cần tài chính để sẵn sàng huy động, động viên thực hiện các nhiệm vụ trong mọi tình huống diễn ra trên địa bàn và kịp thời bổ sung, tăng cường lực lượng cho các đơn vị quân thường trực của Bộ CHQS tỉnh theo yêu cầu, nhiệm vụ.

                                                                       Tin, ảnh: XUÂN LIỆU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội