Thứ tư, 08/05/2024 - 15:55
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế khẩn trương giúp Nhân dân phòng chống bão số 9

    Để giúp Nhân dân kịp thời ứng phó với những diễn phức tạp của cơn bão số 9, sáng ngày 27/10/2020 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hơn cán bộ, chiến sĩ về các địa phương cùng với người dân tập trung ứng phó với cơn bão số 9.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Thừa Thiên Huế giúp Nhân dân củng cố nhà ở.

Bộ CHQS tỉnh đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 6 nhanh chóng cơ động về 2 địa phương huyện Quảng Điền và Thị xã Hương Trà để giúp Nhân dân ứng phó với cơn bão số 9. Ban CHQS 9 huyện, thị thành triển khai 100% quân số khẩn trương cơ động về các địa phương để giúp Nhân dân sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do cơn bão số 9 gây ra.

Với phương châm hạn chế đến mức tối đã những thiệt hại về người và tài sản cho người dân, vì vậy ngay sau khi về địa phương các lực lượng đã chia làm nhiều hướng, nhiều địa điểm cùng với lực lượng Dân quân địa phương đã bắt tay ngay vào các công việc như: Giúp Nhân dân chằng chống lại nhà cửa, chặt cây, tỉa cành tại các trục đường chính, các cây lớn xung quanh nhà của người dân, đắp bao cát lên các mái nhà của trường học tất cả đang được thực hiện một cách khẩn, nhanh nhất. Các lực lượng cũng chú trọng vào các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình chỉ có người già để cho bà con yên tâm trong trường hợp bão đổ bộ.

Cán bộ, chiến sĩ tích cực giúp Nhân dân phòng chống bão số 9.

Với tinh thần khẩn trương, gấp rút giúp người dân ứng phó nhanh nhất với cơn bão thì Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các lực lượng đến 16h chiều ngày 27/10/2020 phải hoàn thành các công tác phòng, chống bão; tranh thủ từng giờ từng phút để kịp thời giúp Nhân dân ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão, đặc biệt tập trung chú trọng tại các địa điểm xung yếu; sơ tán cấp tốc các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, nhất là các địa phương tại huyện Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới, sẵn sàng mọi phương án, mọi phương tiện lực lượng, tiến hành túc trực 100% quân số để sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

                                                                                           Tin, ảnh: QUANG ĐẠO

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội