A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo 50 Quân khu 4: Phấn đấu giảm trên 50% tai nạn giao thông trong quý 2 năm 2019

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 50 Quân khu 4, từ cuối năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, các cơ quan, đơn vị trong Quân khu đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, có các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là đợt hoạt động cao điểm bảo đảm ATGT trong các ngày lễ, Tết.

Lực lượng Kiểm soát quân sự Quân khu và Bộ CHQS Nghệ An tổ chức xuất quân bảo đảm an toàn giao thông năm 2019.

 

Tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông (TNGT) vẫn chưa được kiềm chế; số người chết và số vụ loại A vẫn còn ở mức cao. Tính từ ngày 20/11/2018 đến ngày 30/3/2019, toàn Quân khu để xẩy ra 8 vụ TNGT làm chết 7 người, bị thương 1 người, hư hỏng 8 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2018 tăng 3 vụ TNGT.

Các vụ TNGT xảy ra chủ yếu trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát, tránh vượt sai quy định. Việc nhắc nhở, kiểm tra chấn chỉnh của lãnh đạo chỉ huy ở một số đơn vị còn thiếu quyết liệt, việc xử lý vi phạm về trật tự ATGT chưa nghiêm.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 50 Quân khu, từ cuối năm 2018 và quý 1 năm 2019, công tác bảo đảm an toàn giao thông ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: Tình hình tai nạn giao thông toàn Quân khu vẫn chưa được kiềm chế, đang ở mức cao, cần báo động; số vụ tai nạn giao thông chiếm tỷ lệ 33% so với toàn quân (8/24 vụ). Việc quản lý quân nhân trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ, các ngày nghỉ lễ, ở một số đơn vị còn thiếu chặt chẽ; nhất là giai đoạn sau tổng kết bình xét cuối năm có tư tưởng buông lỏng, xả hơi. Các vụ việc tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trong thời gian này. Chấp hành chế độ báo cáo tình hình công tác ATGT thứ 5 hàng tuần một số đơn vị báo cáo chưa đầy đủ...

Lực lượng Kiểm soát quân sự Quân khu và Bộ CHQS Nghệ An tổ chức xuất quân bảo đảm an toàn giao thông năm 2019.

 

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II năm 2019, Ban chỉ đạo 50 Quân khu yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung cụ thể sau:

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người điều khiển mô tô, xe máy". Quý II phấn đấu giảm trên 50% TNGT trên cả 3 tiêu chí (Số vụ, số người chết và số người bị thương) so với quý I năm 2019.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW, Nghị quyết 88/NQ-CP về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông". Kế hoạch số 375/KH-BCĐ ngày 17/01/2019, Kế hoạch năm an toàn giao thông 2019; Chỉ thị 199/CT-BTL của Tư lệnh Quân khu về công tác bảo đảm an toàn giao thông năm 2019 và Kế hoạch số 561/KH-BCĐ ngày 25/3/2019, Kế hoạch năm an toàn giao thông 2019 của Ban Chỉ đạo 50 Quân khu. Chỉ huy các đơn vị quán triệt nghiêm túc và thông báo đến toàn đơn vị công điện số 402/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019; Kết luận số 45-/KL-TW ngày 01/02/2019 của Ban bí thư, Công văn số 1787/BCĐ-TCKT ngày 28/3/2019 của Ban Chỉ đạo 50/BQP về việc rút kinh nghiệm một số vụ việc tai nạn giao thông

Tăng cường hoạt động tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT (Luật Giao thông đường bộ Việt Nam, các chỉ thị, quy định về ATGT, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt); xây dựng văn hoa giao thông để mọi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm an toàn giao thông, nhất là thực hiện quy định của pháp luật về nồng độ cồn, về tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới và quy định về tải trọng khi tham gia giao thông.

Thực hiện nghiêm Công văn sô 08/BTM-BTL ngày 03/01/2019 của Tham mưu trưởng Quân khu về việc sử dụng xe ô tô quân sự. Tăng cường công táo quản lý, sử dụng, công tác kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện; quy định, quy trình kiểm tra tình trạng kỹ thuật phương tiện trước khi sử dụng; thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra đối với xe ô tô quân sự trước, trong và sau khi đi công tác; lựa chọn lái xe có trình độ, kinh nghiệm. Tăng cường vai trò trách nhiệm của chỉ huy trong việc duy trì các biện pháp về quản lý, khai thác, sử dụng xe ô tô, mô tô quân sự và dân sự; nghiêm cấm quân nhân không có giấy phép lái xe quân sự điều khiển xe ôtô quân sự.

Duy trì nghiêm chế độ, quy định của đơn vị; quản lý chặt chẽ quân nhân trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ (30/4 - 01/5/2019). Khi giải quyết cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng về nghỉ tranh thủ, đi phép, đi công tác chỉ huy đơn vị phải có biện pháp để quản lý quân nhân trong điều kiện xa đơn vị, xa sự quản lý; của chỉ huy các cấp, tập trung quán triệt chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nghiêm các quy định, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Đã điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có đủ thủ tục, giấy tờ, tình trạng kỹ thuật phương tiện tốt, mang mặc quân phục đúng quy định và bảo đảm an toàn.

Các Đội kiểm tra xe quân sự, kiểm soát quân sự tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, về tải trọng đối với người điều khiển và đơn vị quản lý phương tiện vi phạm; kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng giấy tờ giả, biển số giả phương tiện quân sự hoạt động trái phép.

Cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ, nền nếp giao ban, phản ánh, nắm bắt và báo cáo đầy đủ, kịp thời tình hình vi phạm kỷ luật và bảo đảm an toàn; tổ chức sơ kết, tổng kết tình hình công tác trật tự, ATGT theo từng đợt, đánh giá những mặt đã làm được, những tồn tại khuyết điểm và đề ra các biện pháp, giải pháp khắc phục; liên hệ cụ thể với tình hình của đơn vị.

HUY CƯỜNG (tổng hợp)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội