A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân khu 4: Tham gia chữa cháy rừng tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn

Sáng 30/6/2019, xảy ra đám cháy rừng ở Khoảnh 3, Tiểu khu 1020, thuộc địa phận xóm 8, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cán bộ, chiên sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban CHQS huyện Nam Đàn đã huy động cán bộ, chiến sĩ cơ quan và dân quân trên địa bàn tham gia cùng các lực lượng cảnh sát PCCC, Kiểm lâm, Công an, Đoàn thanh niên và nhân dân chữa cháy rừng.

Trước nguy cơ đám cháy lan rộng, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 764 và Trường Quân sự tỉnh; Sư đoàn 324 và Tiểu đoàn Hóa học 38 (Bộ Tham mưu Quân khu 4) điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tập trung khống chế ngọn lửa.

Các lực lượng phối hợp phát đường băng cản lửa để ngăn chặn đám cháy lan rộng.

 

Khu vực rừng bị cháy cơ bản là rừng thông, rừng keo đã bị khô do thiếu nước lâu ngày kết hợp với gió Tây Nam thổi mạnh nên đám cháy bùng phát nhanh. Các lực lượng đã làm đường băng cản lửa để đám cháy không lan sang khu dân cư, tiến hành đồng thời nhiều biện pháp nên đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Các đơn vị đã bàn giao lại khu vực vừa chữa cháy cho địa phương tổ chức lực lượng canh trực để phòng nguy cơ cháy trở lại.

Đến 16 giờ ngày 30/6 đám cháy cơ bản đã được khống chế.

 

Đến nay, chưa thống kê được đầy đủ các thiệt hại do đám cháy gây ra, nhưng đã có 1 người chết khi tham gia chữa cháy. Đó là bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1964, ở xóm Yên Vực, xã Nam Kim.

Tin, ảnh: PHONG QUANG - HOÀNG LONG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội